การยื่นแบบคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565

4 มกราคม 2566
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!

ประกาศอำเภอสามพราน เรื่องการยื่นแบบคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565
ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เห็นชอบในหลักการตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอขอความเห็นชอบในหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565 ประกอบกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้แจ้งผลการอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2565 ในพื้นที่ที่อยู่ในการประกาศพื้นที่ประสบภัย และหรือประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินแล้ว นั้น
ดังนั้น เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือฟื้นฟู และแก้ไขหรือเยียวยาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อำเภอสามพรานจึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ดังนี้
1. ให้ผู้ประสบอุทกภัยยื่นแบบคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2565 ได้ที่ สำนักงานเทศบาลเมือง สำนักงานเทศบาลตำบล และสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่
2. หลักฐานที่ใช้ในการยื่นแบบคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565
2.1 บัตรประชาชน
2.2 สำเนาทะเบียนบ้าน กรณี เป็นบ้านพักอาศัยที่มีทะเบียนบ้าน
2.3 สัญญาเช่า หรือหนังสือรับรองการเช่าจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
2.4 หนังสือรับรองบ้านไม่มีเลขที่ กรณี เป็นที่อยู่อาศัยอื่นๆ ซึ่งประสบภัย เช่น บ้านพักอาศัยอยู่เป็นประจำแต่ไม่มีทะเบียนบ้าน เป็นต้น
2.5 ภาพถ่ายขณะเกิดอุทกภัย
ระยะเวลาการยื่นแบบคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565 ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 6 มกราคม 2566 ในวันและเวลาราชการ หากพ้นกำหนดดังกล่าวแล้ว ถือว่าท่านไม่ประสงค์จะขอรับความช่วยเหลือ จะร้องสิทธิขอรับการช่วยเหลือใดๆ มิได้
❎ ติดต่อรับแบบคำร้องได้ที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน
❎ ที่ทำการ อบต.บางเตย
☎️ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 034-393428 หรือ 089-837576

 

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!